วันอังคารที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ตู้เสื้อผ้าจากไม้สักควรค่าแก่การซื้อหา

ตู้เสื้อผ้าไม้สัก” ถือเป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้จริงคุณภาพ ควรค่าแก่การซื้อหา เพราะเฟอร์นิเจอร์ที่ทำมาจากteak เมื่อนำมาทำตู้ที่มีความแข็งแรงทนทาน ยืดหยุ่นสูงไม่โก่งหรือบิดตัวเมื่อถูกน้ำ ทั้งยังมีสารที่ทำให้แมลงกัดกินเนื้อไม้อย่างปลวกหรือมอดไม่ชอบอีกด้วย ดังนั้น เมื่อคุณลงทุนซื้อเฟอร์นิเจอร์ประเภทนี้ครั้งหนึ่ง คุณสามารถมั่นใจและหายห่วงได้ในเรื่องอายุการใช้งานของเฟอร์นิเจอร์นั้นๆ เพราะ ถ้าเป็นไม้สักแท้ก็การันตีได้เลยว่า ไม่มีทางโดนปลวกกิน อายุการใช้งาน 10 ปีขึ้นแน่นอนตู้ควรเป็น teak นั่นเพราะเหตุผลเรื่องความแข็งแรงทนทาน เสื้อผ้าของคุณอาจจะมีแน่นตู้ นั่นทำให้ราวตู้ต้องรับน้ำหนักมาก หากทำจากวัสดุอื่นที่ไม่ใช่ไม้ ก็มีสิทธิจะรั้งผนังตู้ที่ใส่เสื้อผ้าด้านข้าง หรือทำให้ราวหลุดได้

เราพบปัญหานี้ได้บ่อยๆ จากตู้ที่ทำจากกระดาษอัดแผ่นใยไม้ ที่มีขายตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป ยิ่งราคาถูกเท่าไร ก็ยิ่งหลุดง่ายเท่านั้น เพราะเนื้อกระดาษอัดใยไม้ค่อนข้างนิ่มและร่วน ซึ่งไม่ได้แข็งหนาแน่นเหมือนไม้จริง ดังนั้นสกรูที่ใช้ยึดราวไว้กับผนังจึงรับแรงกดไว้ได้ในระดับหนึ่งเท่านั้น หากมีแรงกดซ้ำๆ หนัก สกรูพวกนั้นจะหลุดออกมา พร้อมกับร่องรอยของรูสว่านที่เป็นขุยไม้ และถ้าจะซ่อมโดยขันน็อต เข้าไปในรูเดิมก็จะเห็นว่ารูหลวมเสียแล้ว เว้นแต่เปลี่ยนความยาวของสกรู ซึ่งก็อาจจะยาวเกินจนจะทะลุผนังตู้ออกไปด้านนอกเข้าไปอีก ปัญหาเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นในเฟอร์นิเจอร์ไม้จริง เฉพาะอย่างยิ่ง ตู้เสื้อผ้าจากไม้สัก

สรุปข้อดี
1.มีความคงทนถาวร
2.อายุการใช้งานยาวนาน
3.มีความคลาสสิคมีคุณค่าของงานจากลวดลายไม้
4.ราคาอาจแพงมากขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปโดยเฉพาะตู้ที่ผลิตจากไม้แผ่นใหญ่

ส่วนข้อที่ไม่ค่อยดีที่ต้องคิดเพียงอย่างเดียวคือ ในการซื้อครั้งแรกนั้น ราคาค่อนข้างแพงมากกว่าตู้ประเภทที่ผลิตจากวัสดุอื่น ทำให้ผู้มีทุนทรัพย์น้อยบางครั้งการเลือกตู้ใส่เสื้อผ้าที่มีราคาถูกเพียงพอต่อการใช้งานในเบื้องต้น

หากท่านใดมีสายตายาวไกลมากพอที่จะเลือกตู้สำหรับเอาไว้ใส่เสื้อผ้า ที่ตั้งใจจะเก็บเอาไว้ใช้งานชั่วลูกชั่วหลาน หรืออย่างน้อยใช้งานสัก 20 ถึง 30 ปี ลองพิจารณาตู้เสื้อผ้า จาก teak เป็นทางเลือก
  • Stumble This
  • Fav This With Technorati
  • Add To Del.icio.us
  • Digg This
  • Add To Facebook
  • Add To Yahoo

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น